Blog Archives

THỊ TRƯỜNG GẠO LUÔN RÌNH RẬP NGUY CƠ TĂNG GIÁ GẠO

THỊ TRƯỜNG GẠO LUÔN RÌNH RẬP NGUY CƠ TĂNG GIÁ GẠO

Mấy ngày nay, nhiều loại gạo tại TP HCM và Hà Nội tăng giá liên tục, có loại chỉ 3 ngày đã đắt thêm 1.000-1.200 đồng mỗi kg. Đây được coi là đợt tăng giá mạnh nhất kể từ đầu năm đến nay.

Chị Trâm, tiểu thương chợ Thái Bình quận I cho biết gần tuần nay nhiều loại gạo biến động giá liên tục. Tăng mạnh nhất là gạo ngang, bụi nở, bởi chỉ mới mấy ngày đã tăng 1.000-1.200 đồng một kg. Giá bán tới tay người tiêu dùng hiện khoảng 13.000 đồng, thay vì 11.800-12.000 đồng như tuần trước. Đây lại là gạo bán chạy nhất, do phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Trong khi đó, các loại gạo ngon như: thơm thái, thơm Đài Loan, thơm Mỹ, tài nguyên… cũng đắt hơn nửa cuối tháng từ 700 đến 800 đồng mỗi kg. “Tuy mỗi ngày chỉ nhích 200-300 đồng nhưng cứ tăng liên tục nên chỉ sau vài ngày đã đắt thêm gần 1.000 đồng”, chị Trâm nói.

Chị Hằng, tiểu thương chợ Thị Nghè, quận Bình Thạnh nhận xét: “Đây là đợt tăng giá gạo mạnh nhất kể từ đầu năm đến nay”. Bởi các lần tăng trước chỉ dừng lại ở vài trăm đồng rồi ngưng một thời gian, thậm chí có lúc hạ xuống. Song, thời gian gần đây, các đầu mối cứ báo giá mới liên tục và còn “hăm dọa” tiểu thương giá còn tăng cao hơn nữa, do việc thu mua lúa ở miền Tây đang căng thẳng.
Tuy là mặt hàng thiết yếu, nhưng khi giá tăng, sức mua có dấu hiệu giảm lại, một tiểu thương ở chợ Vườn Chuối, quận 3 chia sẻ. Theo bà, một số mối ruột là các quán cơm thay vì mua 50 kg một lần đã hạ xuống còn chừng 20-25 kg. Trong khi đó, những người mua lẻ vài kg cũng đắn đo trước khi mua, thậm chí có người tham khảo ở các quầy hàng khác, nếu giá như nhau mới quay lại mua.

Tháng 7 âm lịch, nhiều người mua gạo cúng chùa với số lượng hàng trăm kg. Tuy nhiên, một số tiểu thương cho biết, nếu chốt giá thời điểm này có thể sẽ hòa vốn hoặc lỗ. Bởi người mua đa phần chỉ đặt hàng trước với mức giá hiện tại, nhưng lại lấy hàng sau đó vài ngày hoặc cả tuần. Lúc bấy giờ, gạo có thể đã ở mức giá khác, nhất là khi hiện nay giá gạo có xu hướng biến động mạnh.

Từ nhiều ngày nay, giá gạo tại nhiều chợ lẻ ở Hà Nội cũng rả rích tăng. Các tiểu thương cho hay, đa phần các loại gạo tẻ đều tăng khoảng 4.000-7.000 đồng mỗi yến. Cụ thể với một cân gạo tẻ, loại Bắc Hương giá 15.500 một cân; Khang Dân có giá 12.000 đồng; Tám Điện Biên và Tám Thái giá lần lượt là 16.000 và 20.000 đồng….Gạo nếp cũng tăng từ 21.000 lên 25.000 đồng mỗi kg.

Bán gạo tại chợ Mơ (Kim Ngưu, Hà Nội), Cô Viết cho biết, giá gạo tăng từ hơn một tuần này, với mức tăng không lớn song tăng thành nhiều đợt. “Đầu tuần tùy từng loại gạo mà mỗi cân gạo tăng 100-200 đồng, đến giữa tuần tăng thêm 200-300 đồng nữa. Tăng chậm nhưng liên tục kiểu này thì không khéo, sang tháng, giá gạo sẽ lên vài chục nghìn mỗi yến”, cô Viết nói.

Kinh doanh gạo lâu năm tại chợ Nguyễn Công Trứ, cô Thảo, sống ở tập thể gần đó cung cấp, những loại tăng giá mạnh nhất đều là gạo ngon như mỗi cân Tám Thái, tăng 700 đồng, Tám Điện Biên, Bắc Hương tăng 500 đồng. “Đặc biệt là gạo Thái, giá chỉ thấy tăng chứ không có đợt nào giảm như một số loại khác”, cô nói

Cô giải thích thêm, mức giá này dù có nhích cao dần lên song vẫn chưa lập đỉnh. Vì sau vụ thu hoạch gạo cách đây một tháng, mỗi yến gạo quê xuống gần 10 giá (10.000 đồng), đến nay giá mới lên trở lại 5 giá (5.000 đồng). Chỉ tay vào tải gạo Bắc Hương, cô đưa ví dụ, trước cô bán giá 16.000 đồng một cân, cách đây một tháng, giá xuống 15.000 đồng, mới đây lại tăng thêm 500 đồng.

Theo hầu hết các tiểu thương, nguyên nhân khiến giá gạo tăng cao là do giá nhập hàng tăng mạnh. Chị Lý, kinh doanh gạo trong phố Đông Các (Đống Đa, Hà Nội) tâm sự, nói là giá gạo tăng nhưng thực chất người bán vẫn chỉ được lãi như cũ, thậm chí còn ít hơn vài trăm đồng, vì giá nhập hiện đã từ 500 đến 800 đồng mỗi cân.

Lãnh đạo Công ty lương thực TP HCM xác nhận, giá nguyên liệu thời gian gần đây tăng mạnh và hiện đứng mức cao, so với tuần trước đã tăng 700-1.000 đồng một kg. “Giá tăng nên mua hàng cũng khó khăn hơn vì lượng bán ra không có nhiều”, ông cho biết.

Thị trường bên ngoài ngay lập tức cũng lên theo. Tuy nhiên, do doanh nghiệp tham gia bán hàng bình ổn, vẫn giữ giá cũ nên sức mua gạo mấy ngày nay ở các cửa hàng bình ổn của công ty tăng khoảng 30-40% so với mấy tháng đầu năm.

Đại diện một công ty cung ứng gạo trên địa bàn TP HCM cũng khẳng định: “Toàn bộ số lúa thu mua từ An Giang, Cần Thơ hiện lên 6.700 đồng một kg, trong khi trước đó chừng 6.200-6.300 đồng. Giá bán tại ruộng nông dân đã gần 6.000 đồng một kg, thay vì 5.000-5.200 đồng như trước”. Giá bán xuất khẩu của công ty do đó cũng lên 11.000 đồng (gạo 5% tấm), tăng 1.000 đồng một kg và là đợt tăng mạnh nhất kể từ đầu năm. Hiện lượng mua của công ty đã giảm một nửa so với các tháng trước do lúa thu hoạch được tới đâu đã bán hết tới đó.

Nguyên nhân của đợt tăng giá này, theo các công ty cung ứng gạo là do nguồn cung hạn chế. Tuy đang vào vụ hè thu nhưng thời tiết không thuận lợi cho thu hoạch, phơi phóng nên lượng đưa ra thị trường ít, cung tới đâu đã có cầu hấp thụ ngay tới đó.

Mặt khác, nhu cầu cho xuất khẩu từ nay đến cuối năm vẫn còn nhiều nên một số doanh nghiệp đẩy mạnh mua vào, chưa kể một bộ phận mua dự trữ do lo ngại giá còn tăng đã đẩy giá lúa lên cao.

Có tên trong danh mục thực phẩm thiết yếu nên việc giá gạo rục rịch tăng đã nhanh chóng ảnh hưởng đến tâm lý của người tiêu dùng. Bác Lan (bác sĩ về hưu, sống tại phố Lê Thánh Tông) tâm sự, dù bây giờ các gia đình đều ăn ít cơm hơn trước nhưng gạo vẫn không thể thiếu trong gian bếp của mỗi nhà. Việc tăng giá gạo sẽ ảnh hưởng đến tất cả mọi người. “Giá thịt tăng gấp đôi, rau xanh đắt vì bão, giờ đến gạo cũng tăng, lương về hưu không biết đi chợ thế nào cho đủ”, bác Lan giãi bày.
Theo Internet

NOTE:
• Gạo sạch Phương Nam cam kết với khách hàng:
• Gạo đúng chất lượng.
• Đúng trọng lượng.
• Giá cả ổn định.

Vui lòng gọi 0938 006 936 / 0933 384 967 để được giao hàng miễn phí tận nơi !

Bản đồ Chi nhánh Công ty Cổ phần Lương thực Phương Nam

https://maps.google.com/maps/ms?msid=203200931534582789042.0004da0119e024ab0b852&msa=0&ll=10.809279,106.651883&spn=0.02466,0.038581&iwloc=0004da01f13a24fbd1fda

PHUONG PHÁP CHỌN GẠO NGON

PHUONG PHÁP CHỌN GẠO NGON

SGTT.VN – Thị trường gạo hiện nay đang loạn về tên gọi, loạn giá, loạn chất lượng do bị giả danh, pha trộn, ướp hương vị tràn lan. Người tiêu dùng hầu như không biết các chỉ tiêu chất lượng của gạo như độ ẩm, tỷ lệ tấm, tỷ lệ tạp chất, dư lượng thuốc trừ sâu… Làm thế nào để chọn được một loại gạo đúng phẩm cấp, đảm bảo vệ sinh an toàn, đang là mối quan tâm của nhiều người.
Lựa gạo qua tên gọi

Một số doanh nghiệp kinh doanh gạo khẳng định: các giống lúa chế biến ra sản phẩm gạo ngon đang bán tại các cửa hàng, siêu thị chỉ có mười giống thuộc dòng dẻo, thơm, hạt dài hoặc ngắn, như: jasmine, KDM (hương lài, thơm lài), hommali (giống lúa nhập từ Thái – thơm Thái), giống lúa Đài Loan (VD – Việt Đài – gạo thơm Đài Loan), nàng thơm Chợ đào và dòng ST, OM trồng ở Sóc Trăng, Long An.

Theo kinh nghiệm của người kinh doanh gạo, những giống lúa thơm nói trên sau khi chế biến cho ra hạt gạo dài, ngắn, đục hoặc trong suốt, nhưng đặc điểm chung nhất là khi vốc nắm gạo lên sẽ có mùi thơm. Ví dụ, nếu đúng là gạo nàng thơm chợ đào, thì hạt gạo dài, mảnh (không to), đục và có mùi rất thơm. Gạo nàng thơm chợ đào trồng vào vụ mùa cuối năm ở xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước, Long An, mỗi năm sản lượng khoảng 1.200 tấn gạo, tiêu thụ đến sau tết Nguyên đán là hết, nên việc loại gạo này lúc nào cũng có để bán là không đúng.

Mặc dù vậy, các cửa hàng kinh doanh gạo vẫn tự “sáng tác” ra rất nhiều giống gạo không hề có trong bất kỳ một tài liệu nông nghiệp nào. Ông Vũ Ngọc Duy, giám đốc công ty gạo Vinh Phú cho rằng, với giá lúa thơm hầu hết ở mức trên 10.000 đồng/kg như hiện nay, nếu làm gạo chính phẩm (không pha trộn), đạt các chỉ tiêu chất lượng theo tiêu chuẩn, không sử dụng hương liệu, chất bảo quản, thì giá bán không thể dưới 16.000 đồng/kg. Do đó, muốn chọn được gạo ngon như ý muốn, ông Duy cho biết:

– Thứ nhất, có thể kiểm tra gạo bằng cảm quan. Thông thường, lúa dùng để chế biến gạo phải là lúa được thu hoạch và làm khô ít nhất 45 – 60 ngày trước khi đưa vào chế biến. Nếu lúa mới thu hoạch mà đem xay ngay sẽ cho cơm bị nhão, hạt cơm chưa ngọt. Hạt gạo ngon nhất là gạo mới được xay, nếu để lâu sẽ giảm mùi thơm tự nhiên, dễ bị ảnh hưởng điều kiện môi trường. Người tiêu dùng khi mua gạo cần quan sát để chọn hạt gạo bóng, đẹp, chưa lên mùn (đổ lông), khi ngửi có mùi thơm tự nhiên.

– Thứ hai, cần nắm rõ đặc tính gạo để chọn gạo theo khẩu vị: có nhiều loại gạo nhưng dựa vào đặc tính thì phân biệt thành hai dòng chính, đó là dòng gạo dẻo và dòng gạo xốp. Trên thị trường, dòng gạo dẻo có một số loại đang được ưa chuộng như tám thơm Bắc bộ, thơm hương lài, thơm Sóc Trăng (ST), thơm Đài Loan, jasmine, OM4900, nàng hoa… Dòng gạo xốp có một số loại phổ biến như: nàng thơm, tài nguyên, Hàm Châu…

NÊN MUA GẠO CÓ THƯƠNG HIỆU

Dạo một vòng các siêu thị, các cửa hàng gạo có thể thấy rất nhiều thương hiệu gạo. Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng đáng tin cậy vì ngay cả một số doanh nghiệp khi làm gạo cũng chưa có kiến thức chuyên sâu về các giống lúa hoặc chưa có nguồn nguyên liệu tốt nên chọn giải pháp pha trộn tạp nham các giống lại với nhau. Do đó, để mua được gạo ngon, người tiêu dùng cần chọn những loại có thương hiệu và địa chỉ nhà sản xuất.

Một số thương hiệu có nguồn lực mạnh, đầu tư vùng trồng lúa hoặc thu gom từ vùng nguyên liệu gốc và nhà máy chế biến nên cho sản phẩm chất lượng như công ty lương thực thành phố, công ty Vinh Phát, Gentraco, Mekong hay thương hiệu gạo Làng Ta…
Gentraco có thương hiệu gạo thơm Ngọc Đồng là gạo đạt tiêu chuẩn GAP. Mekong có các sản phẩm gạo đặc sản Long An như tài nguyên, nàng thơm khá nổi tiếng. Thương hiệu gạo Làng Ta có hầu hết các sản phẩm gạo đặc sản như gạo tám thơm Bắc bộ (được trồng ở vùng Hải hậu), gạo tài nguyên, nàng thơm Long An, thơm hương lài Campuchia, thơm jasmine chính phẩm 100% được chế biến và kiểm soát theo quy trình nghiêm ngặt từ lúa thu gom từ các vùng nguyên liệu tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Theo ông Trần Ngọc Trung, tổng giám đốc công ty cổ phần gạo Vinh Phát, nếu người tiêu dùng lựa gạo ở các cửa hàng thì tuyệt đối không nên cả tin quá vào hương thơm mà phải kiểm ra kỹ đặc điểm hạt gạo như thế nào. Hiện nay, ngoài dòng gạo thượng hạng (thơm hương lài), Vinh Phát còn tung ra thị trường sản phẩm gạo đồ. Đây là loại gạo thu được từ một quy trình chế biến dùng thuỷ nhiệt trên hạt lúa. Lúa được trải qua quá trình ngâm nưóc nóng, hấp dưới áp suất cao và sấy khô bằng hơi nước ở nhiệt độ cao. Sau đó những hạt lúa khô này được xay xát, đánh bóng và tách màu để trở thành gạo đồ. Quá trình đồ gạo dẫn đến những thay đổi sâu sắc trong lõi hạt lúa, bao gồm biến đổi cấu trúc tinh bột, làm cho dễ tiêu hoá và hấp thu.

THEO INTERNET

http://gaophuongnam.wordpress.com/2013/04/10/ban-do-dai-ly-gao-phuong-nam/

Liên hệ Ms. Phước- 0933 384 967 để được tư vấn cụ thể hơn.

BÀI HỌC BÁN HÀNG TỪ THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT

BÀI HỌC BÁN HÀNG TỪ THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT

Một số nghiên cứu về hoạt động bán hàng nhằm lôi cuốn, thuyết phục khách hàng cho thấy có rất nhiều kỹ năng hoàn hảo có thể được rút ra từ thế giới động vật. Đây là những phẩm chất tuyệt vời cho bất cứ nhân viên bán hàng nào.
Nếu muốn cải thiện hoạt động bán hàng của mình, bạn không thể bỏ qua những phẩm chất này. Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng và xem xét liệu bạn đã có những kỹ năng nào trong số các kỹ năng bán hàng tuyệt vời đang hiện hữu trong thế giới động vật.

Trường hợp bạn không tìm thấy những tính cách trên trong hoạt động bán hàng của mình, hãy tìm cách học hỏi, rèn luyện để có thể nắm vững và sử dụng thành thạo chúng.

GẤU: đây là loài vật mạnh mẽ và đáng nể. Gấu cũng vô cùng nhẫn nại, kiên quyết, dẻo dai và vạm vỡ. Chính sự dẻo dai và nhẫn nại sẽ giúp các nhân viên bán hàng trở thành những nhà vô địch trong lĩnh vực của mình.

Những nhân viên bán hàng chuyên nghiệp không bao giờ chịu lùi bước trước những khó khăn, trở ngại cho dù chúng có như thế nào đi chăng nữa. Bạn đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của sự kiên trì. Nó bù đắp cho rất nhiều khoảng trống thiếu hụt và gửi đi một thông điệp tới các khách hàng tiềm năng rằng bạn tin tưởng ở sản phẩm/dịch vụ của mình.

Tuy nhiên, sinh lực và sức mạnh trong nhiều trường hợp có thể được sử dụng sai mục đích. Lần tiếp theo khi tiếp xúc khách hàng, bạn đừng hỏi về đơn đặt hàng – thay vào đó là việc đưa ra những ý tưởng mới mẻ cùng các giải pháp hữu ích gắn kết với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

TẮC KÈ: Loài tắc kè luôn biết mình phải làm thế nào để hoà vào môi trường xung quanh và thích nghi với mọi hoàn cảnh. Những nhân viên bán hàng vĩ đại có một phương thức diệu kỳ để điều chỉnh phong cách của họ nhằm thích nghi với phong cách của các khách hàng.

Họ lắng nghe những manh mối tin tức có thể giúp họ hiểu được khách hàng, sau đó sử dụng chúng trong một cách thích hợp nhất để thỏa mãn những yêu cầu và đề nghị của các “thượng đế”.

Nhiều giao dịch mua sắm thành công được hoàn tất do nhân viên bán hàng chú ý tới những yếu tố mà khách hàng không để ý tới hay đề xuất một điều gì đó mới mẻ mang lại cho khách hàng các giá trị gia tăng bổ sung. Mặc dù vậy, bạn cũng cần cảnh giác: khách hàng luôn yêu thích các nhân viên bán hàng – những người thực sự tin tưởng ở chất lượng cũng như những tính năng của sản phẩm/dịch vụ mà họ bán và không thay đổi quan điểm của mình chỉ để làm hài lòng khách hàng.

CHÓ: Chó nổi tiếng về lòng trung thành và sự thân thiện. Chúng cũng rất bền bỉ và nhẫn nại khi muốn đạt được một điều gì đó. Mọi thứ trong hoạt động bán hàng tựu trung đều quy về các mối quan hệ và sự thân thiện bạn mà xây dựng được với các khách hàng.

Bạn không thể thuyết phục được khách hàng nếu thiếu sự nhiệt tình và thân thiện. Hãy đặt hết tình cảm vào sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang chào bán và truyền niềm tin đó cho khách hàng bằng sự thân thiện của chính mình.

Cho dù là bạn đang tìm cách giúp đỡ khách hàng thoả mãn các nhu cầu công việc/cá nhân hay đưa họ đi ăn trưa, bạn hãy luôn để tâm tới việc xây dựng mối quan hệ hữu hảo với khách hàng.

Tuy nhiên, bạn cũng nên tự hỏi bản thân xem mình có bao nhiêu khách hàng để phân chia thời gian cho hợp l‎ý. Hãy cẩn thận với việc sử dụng và quản lý thời gian của bạn để đạt được hiệu quả cao nhất.

VOI: Loài voi có một làn da dày, một trí nhớ tuyệt vời và một cảm xúc mạnh mẽ. Việc có “da mặt dày” trong hoạt động bán hàng là một phẩm chất tốt để giải quyết các tình huống khi bị khách hàng từ chối. Và cũng như những chú voi, các nhân viên bán hàng chuyên nghiệp luôn nhớ mọi thông tin về khách hàng.

Khi nghe được một điều gì đó từ khách hàng trong một cuộc hội thoại nào đó và nếu bạn nhắc lại điều đó trong lần gặp gỡ tiếp theo, thì bạn sẽ tạo được một ấn tượng sâu đậm về mình trong lòng họ. Mặc dù vậy, bạn hãy cẩn thận đừng gây tổn thương cho khách hàng vì nếu không khéo hành động này của bạn có thể gây ra cảm giác “nhố nhăng”.

Chúng ta luôn có xu hướng gặp gỡ một loại người có tính cách gần giống nhau, vì vậy bạn hãy luôn mở lòng với những khách hàng tiềm năng không thích hợp lắm với mình. Hoàn cảnh có thể thay đổi, và một tính cách không được đánh giá cao ngày hôm nay có thể trở thành cơ hội trong ngày mai.

KHỈ: Khỉ thực sự thông minh và có khả năng hài hước tuyệt vời. Sự hài hước sẽ xoá tan các rào cản. Bạn đã từng bao giờ nói cười thoải mái với khách hàng và cảm thấy mối quan hệ đang tiến triển lên một mức mới?

Cuộc sống quá ngắn ngủi vì vậy đừng nên quá nghiêm túc. Song bạn cũng cần cẩn thận với những lời nói dí dỏm của mình. Những gì bạn nghĩ là hài hước có thể khiến người khác cảm thấy khó chịu hay bị chọc giận. Sẽ an toàn nếu bạn dí dỏm chỉ trích chính bản thân mình khi giao tiếp với các khách hàng.

Có thể nói, những nhân viên bán hàng thành công luôn biết quý trọng khách hàng và không ngừng trau dồi các kỹ năng cần thiết để thoả mãn những thượng đế đặc biệt khó tính. Vậy, bạn hãy đầu tư một cách khôn ngoan vào những kỹ năng đem đến sự dễ chịu cho các khách hàng mà bạn phục vụ.

Theo Bwportal

BÀI HỌC TỪ LOÀI NGỖNG TRỜI

BÀI HỌC TỪ LOÀI NGỖNG TRỜI

Bài học từ loài ngỗng

Vào mùa thu, khi bạn thấy đàn ngỗng bay về phương Nam để tránh đông theo hình chữ V, bạn có tự hỏi những lý lẽ khoa học nào đó có thể rút ra từ đó? Mỗi khi một con ngỗng vỗ đôi cánh của mình, nó tạo ra một lực đẫy cho con ngỗng bay sau nó. Bằng cách bay theo hình chữ V, đàn ngỗng tiết kiệm được 71% sức lực so với khi chúng bay từng con một.

Khi là thành viên của một nhóm, ta cùng chia sẻ những mục tiêu chung, ta sẽ đi đến nói ta muốn nhanh hơn và dễ dàng hơn, vì ta đang đi dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau.

Mỗi khi con ngỗng bay lạc hỏi hình chữ V của đàn, nó nhanh chóng cảm thấy sức trì kéo và những khó khăn của việc bay một mình. Nó nhanh chóng trở lại đàn để bay theo hình chữ V như cũ và được hưởng những ưu thế của sức mạnh bầy đàn.

Nếu chúng ta cũng cảm nhận sự tinh tế của loài ngỗng, chúng ta sẽ chia sẻ thông tin với những người cũng đang cùng một mục tiêu như chúng ta.

Khi con ngỗng đầu đàn mệt mỏi, nó sẽ chuyển sang vị trí bên cạnh và một con ngỗng khác sẽ dẫn đầu.

Chia sẻ vị trí lãnh đạo sẽ đem lại lợi ích cho tất cả và những công việc khó khăn nên được thay phiên nhau đảm nhận.

Tiếng kêu của đàn ngỗng từ đằng sau sẽ động viên những con đi đầu giữ được tốc độ của chúng. Những lời động viên sẽ tạo nên sức mạnh cho những người đang ở đầu con sóng, giúp họ giữ vững tốc độ, thay vì để họ mỗi ngày phải chịu đựng áp lực công việc và sự mệt mỏi triền miên.

Cuối cùng khi một con ngỗng bị bệnh hay bị thương rơi xuống, hai con ngỗng khác sẽ rời khỏi bầy để cùng xuống với con ngỗng bị thương và bảo vệ nó. Chúng sẽ ở lại cho đên khi nào con ngỗng bị thương có thể bay lại được hoặc là chết và khi đó chúng sẽ nhập vào một đàn khác và bay về Phương Nam.
Nếu chúng ta có tinh thần của loài ngỗng, chúng ta sẽ sát cánh bên nhau khi có khó khắn. Lần sau có cơ hội thấy một đàn Ngỗng bay bạn hãy nhớ….Bạn đang hưởng một đặc ân khi là thành viên của một nhóm.

ANH EM ĐẠI GIA ĐÌNH PHƯƠNG NAM

ANH EM ĐẠI GIA ĐÌNH PHƯƠNG NAM

%d bloggers like this: